Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Củ giềng chữa bệnh dạ dày hiệu quả

Củ giềng được biết tới là một trong những loại gia vị quan trọng trong những món ăn ngon. Ngoài ra, dùng củ giềng cùng có công dụng rất hiệu quả trong việc chữa trị bệnh dạ dày.

Bạn có nghe dùng củ giềng chữa bệnh đau dạ dày? Nếu chưa có phương pháp chữa bệnh dạ dày nào hiệu quả thì bạn có thể dùng củ giếng để chữa bệnh. 

Tác dụng của củ riềng


Theo đông y, củ giềng có tính ôn, rất hiệu quả trong việc giảm đau dạ dày, kích thích tiêu hóa, giảm tình trạng ợ hơi, ăn không tiêu, giảm đau bụng, đầy hơi,....

Bài thuốc chữa bệnh từ củ giềng

Một số bài thuốc chữa bệnh bằng củ giềng được dân gian dùng và giúp loại bỏ bệnh nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo như sau:

+ Đau dạ dày do hư hàn

Đau dạ dày do hư hàn người bệnh thường có các triệu chứng như đau bụng khi đói hoặc khi trời lạnh, đầy bụng, ợ hơi, buồn nôn, đại tiện lỏng…



Chuẩn bị: củ riềng 10g; bách hợp 30g; hương phụ 10g;  đan sâm 30g; sa nhân 6g; ô được 12g; đinh hương 9g

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên đẹm rửa sạch và cho vào nồi sắc, mỗi ngày 1 thang lấy làm 2 bát nước. Thực hiện đều đặn hàng ngày.

+ Đau dạ dày cấp

Bài thuốc 1: 

Chuẩn bị: Riềng; thanh bì; mộc hương mỗi vị 6g; đinh hương 4g và sơn tra 15g

Cách thực hiện: hàng ngày bạn sắc 1 thang lấy 2 bát nước và uống mỗi ngày.

Bài thuốc 2: 

Chuẩn bị: cam thảo, riềng, tô mộc mỗi loại 10g; bạch thược sao 30g, bạch chỉ 15g

Cách làm: dùng các vị trên tán thành bột và khi dùng thì cho khoảng 2 thìa cà phê hỗn hợp này pha cùng với một cốc nước và dùng để uống.

Trên đây là những chia sẻ bài viết cung cấp thông tin cho bạn, tuy nhiên hiệu quả công việc còn tùy thuộc và cơ địa của từng người. Bạn cũng cần lưu ý rằng những bài thuốc này không mang lại hiệu quả nhanh chóng như thuốc tây do vậy người bệnh cần phải thực hiện liên tục hàng ngày cho tới khi khỏi bệnh

Chúng tôi cũng khuyên bạn cần phải duy trì một lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, ăn uống hợp lý, bổ sung thêm rau xanh vào bữa ăn, uống nhiều nước, không nên sử dụng rượu bia và những đồ cay nóng, nghỉ ngơi hợp lý.
Đại Lý Đệm Chính Hãng Giá Rẻ
Đại Lý Đệm Chính Hãng Giá Rẻ

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét